khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Mượn chữ trường bạn, gửi gắm tâm sự





Nhân dịp giáo sư Lê Hữu Mục qua đời, cựu sinh viên Đà Lạt chúng tôi đi một mẫu phân ưu trên Thời Báo Montreal. Khi tôi nói với người ở Việt Nam để đưa tên các giáo sư đồng nghiệp dạy Đại Học Đà Lạt vào mẫu chia buồn về sự ra đi của giáo sư Lê Hữu Mục ở Montreal. Tôi nhận được một cái nhắn nhe mật từ Việt Nam, là không nên đề tên các giáo sư còn sống ở Việt Nam ra trên mẫu phân ưu khi mà nó dính dáng đến tên giáo sư Lê Hữu Mục. Lý do là vì ông Lê Hữu Mục choảng lãnh tụ Hồ Chí Minh đớn đau qua việc phủ nhận lãnh tụ Hồ Chí Minh ba xạo, không viết quyển Ngục Trung Nhật Ký mà nhận vơ là mình viết. Đối với Việt Nam, tội ông Lê Hữu Mục to đùng. Dám tấn công Bác Hồ Kính Yêu của họ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét